mon ngon
Home » , , , » THỊT BÒ XÀO NẤM KIM NGON

THỊT BÒ XÀO NẤM KIM NGON

Written By Unknown on Thursday, September 13, 2012 | 10:35 PM



thit bo xao nam kim
Thit bo xao nấm kim
Vào những ngày thu đông, thời tiêt se se lạnh mà có một bát thịt bò xào nấm kim ăn với cơm nóng thì còn gì tuyệt bằng nhỉ.Nào chúng ta cùng vào bếp để thưởng thức món thịt bò xào nấm kim nhé.


Nguyên liệu:
Thịt thăn bò : 0,02kg
Nấm kim châm: 0,01kg
Cà rốt thái sợi: một củ nhỏ
Hành lá,Tỏi  nghiền nhỏ,Ớt,Rau cần tây
Gia vị: Hạt nêm, dầu hào, tiêu

 
Cách làm:

Nấm kim bỏ cuống ngâm nước muối và rửa sạch tách ra( lựa chọn nấm cẩn thận tránh mua phải nấm để lâu gây ngộ độc). Thịt bò thái mỏng vào ướp với hạt nêm, gia vị, mỡ, tỏi băm để khoảng 10 phút cho gia vị ngấm vào thịt. Bạn cũng có thể cho chút sa tế vào ướp cùng với thịt nếu bạn muốn ăn cay.

Sau khâu ướp thịt thì bạn cho tỏi vào chảo phi thơm rồi cho thit bo xao đảo thật nhanh tay. Khi xào bạn nên để lửa to,đáo đều liên tục, xào tới khi thịt bò chín tái thì dùng muôi múc thịt ra đĩa.
Sau đó bạn cho cà rốt, ớt vào xào tới khi gần chín thì cho thịt bò, nấm vào xào cùng. Cho hành lá và cần tây vào đảo đều. Vì nấm chín rất nhanh nên bạn nhớ đảo thật nhanh tay. Cuối cùng nêm lại gia vị sao cho vừa ăn.


Yêu cầu:
- Thịt bò,nấm,cần tây mới chín tới không bị chín quá thịt bò sẽ quắt lại ăn rai không còn vị ngọt, nấm sẽ bị nhừ nát mất ngon, cần tây cũng vậy.
- Thịt bò trộn đều gia vị dậy mùi thơm của tỏi,vị cay của ớt,vị ngọt ngọt bùi bùi của thịt bò hòa quện vào nhau.

Vậy là chúng ta đã làm xong món thịt bò xào nấm kim ngon đúng điệu !




Thêm: thit bo xao nam kim,nấm kim xào thịt bò,cách xào thịt bò nấm,cách xào thịt bò với nấm ngon,cách chế biến thịt bò xào nấm,thịt bò xào,các món xào,món ngon dễ làm


Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment

Ghi Tiếng Việt Có Dấu nhé

Các món bò



 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. Món ăn ngon - Món ngon dễ làm - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modified by hoa oai huong
Proudly powered by hoa oai huong
dien dan noi that Việt Nam - nội thất gia đình cao cấp- nội thất văn phòng đẹp - nội thất hội trường cao cấp - thiết kế văn phòng sang trọng với bộ ghế hội trường của tập đoàn Hoà Phát