mon ngon
Home » , » 10 LOẠI THỰC PHẨM CHO MÙA ĐÔNG

10 LOẠI THỰC PHẨM CHO MÙA ĐÔNG

Written By Unknown on Tuesday, October 23, 2012 | 7:39 PM


Mùa thu đông là lúc cơ thể bồi bổ, nạp năng lượng chuẩn bị cho mùa đông giá rét. Một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe, nàn da cho chị em và gia đình ...

Trong hàng ngàn loại thực phẩm trên thế giới, mỗi thực phẩm đều cung cấp một loại dinh dưỡng khác nhau, để đáp ứng các nhu cầu và giá trị dinh dưỡng khác nhau. Đặc biệt trong y học, kiến thức về các loại dinh dưỡng các thực phẩm đều được tìm thấy. Trong hàng trăm ngàn loai thực phẩm khác nhau  thì các nhà khoa học đã chọn ra 10 loại thực phẩm thích hợp nhất để chăm sóc cho cơ thể phụ nữ luôn tươi trẻ trong những ngày đông giá rét.

1.Gạo đỏ:
- Gạo giàu tinh bột và bổ sung protein thực vật, giúp duy trì thân nhiệt cơ thể. Gạo giàu chất dinh dưỡng, mà sắt là chứa nhiều nhất giúp cho ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Ngoài ra gạo còn rất giàu photpho, vitamin A, B phức tạp, có thể cải thiện các vấn đề mệt mỏi, thiếu năng lượng và mất ngủ vào ban đêm. Pantothenic acid, vitamin E, Glutathione Gan Teng axit và các chất khác chứa trong gạo làm ức chế các chất gây ung thư đặc biệt là phòng chống ung thư ruột.

Công dùng: Gạo đỏ hầm xương xườn

2. Cam:


10 loại thực phẩm cho mùa đông, nước cam ép tốt cho sức khỏe
10 loại thực phẩm cho mùa đông cam ép


Có rất nhiều trái cây họ nhà cam có tính axit chứa nhiều vitamin C một chất trống oxy hóa. Ba chức chính của nó là: cản trở các thế bào gốc có hại phát triển và làm giảm quá trình lão hóa, Tránh sự chuyển hóa các chất bảo quản natri nitrat và natri nitrit thành các nitrosamine gây ung thư. Phần lớn có tác dụng tránh được bệnh ung thư dạ dày, ung thư thực quản, ức chế quá trình oxy hóa của cholesterol xấu và bảo vệ cholesterol tốt, bảo vệ mạnh máu và tim mạch

Cách dùng: Sinh tố cam

3.Đậu nành:


10 loại thực phẩm cho mùa đông, sữa đậu lành
10 loại thực phẩm cho mùa đông- đậu nàh


Đậu nành là loại thực phẩm rẻ, chứa nhiều chất dinh dưỡng, Đậu nành có chứa isoflavone nó tương tự như hormone estrogen, làm giảm cholesterol trong máu, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa ung thư vú, đặc biệt là bệnh loãng xương.

4. Nấm:



10 loại thực phẩm cho mùa đông các món ăn từ nấm
10 loại thực phẩm cho mùa đông - nấm
Giá trị dinh dưỡng của nấm: Nấm chứa hàm lượng protein cao, không có cholesterol, không có tinh bột, ít chất béo, ít đường, nhiều xơ, nhiều axit amin, nhiều vitamin, đa khoáng chất. Các loại nấm ăn được tập chung tất cả các dưỡng chất thiết yếu, giá trị dinh dưỡng cao mà các loại thực phẩm khác không có, nấm còn được danh là chúa tể của các loại thực phẩm để kéo dài tuổi thọ.

5. Cá hồi:



10 loại thực phẩm cho mùa đông chế biến cá hồi
10 loại thực phẩm cho mùa đông - Cá hồi


Năm ngoái, Tổ chức Y tế Thế giới đã công bố một cuộc khảo sát và chỉ ra rằng người Nhật có tuổi thọ cao nhất trong khu vực Châu Á. Theo nghiên cứu khoa học, thì để có thể kéo dài tuổi thọ thì chế độ ăn của người Nhật bản thường ít chất béo, họ có thói quen ăn cá hồi và uống trà xanh mỗi ngày. Salmon Lipit là axit béo Omega 3 cực kỳ tốt cho sức khỏe của con người.

6. Bông cải xanh(Súp nơ)



10 loại thực phẩm cho mùa đông canh súp nơ
10 loại thực phẩm cho mùa đông Súp nơ


Công dụng lớn nhất của bông cảnh xanh là giúp chị em phụ nữ ngăn ngừa chống lão hóa sớm của cơ thể. Bời vì nó có chứa nhiều chất antioxidants, làm chậm và trì hoãn quá trình lão hóa 

7. Tỏi

Tỏi có một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe:
- Tỏi khử trùng cực tốt. Do tỏi có chứa hợp chất lưu huỳnh có tác dụng chống viêm kháng khuẩn cực kỳ manh, ức chế và tiêu diệt vi khuẩn, nấm và virut.
- Giải độc cho ruột, và phòng ngừa các bệnh về đường tiêu hóa. Tỏi có tác dụng rất hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn, virut gây ra bệnh đường tiêu hóa Helicobacter PyloriClear các chất độc hại, kích thích niêm mạc đường tiêu hóa, ngoài ra còn có tác dụng kích thích khả năng tiêu hóa, làm bạn ăn ngon miệng hơn.
- Làm giảm lượng đường trong máu giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Tỏi có thể thúc đẩy tiết ra insulin, làm tăng sự hấp thụ glucose, để phòng ngừa và điều trị hiệu quả bệnh tiểu đường.
- Ngăn ngừa cảm lanh: Tỏi có chứ allicin được gọi là sulfide propylene, có vai trò trong việc tiêu diệt các mầm bệnh và ký sinh trùng, ngăn ngừa cảm lạnh,giảm sốt, ho, đau họng và nghẹt mũi và một số triệu chứng cảm lạnh khác.

8. Rượu vang đỏ
Uống rượu vang đỏ có tác dụng tốt cho da. Nếu sau khi sinh uống rượu vang đỏ giúp cơ thể phục hồi nhanh. Rượu vang đỏ rất nhiều chất sắt, phụ nữ trong thời kỳ mang thai chất béo trong cơ thể tăng nên, nếu sau khi sinh uống một ít rượu, chất antioxidants có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa và tích lũy chất béo trong cơ thể, giúp cho vóc dáng của phụ nữ đẹp hơn.

9. Cà chua


10 loại thực phẩm cho mùa đông cà chua
10 loại thực phẩm cho mùa đông cà chua


Theo viện dinh dưỡng: Mỗi ngày tiêu thụ 50 gram - 100 gram cà chua tươi, bạn có thể đáp ứng đầy đủ một số vitamin và khoáng chất. Cà chua có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, axit malic, axit citric và đường có lợi cho tiêu hóa. Cà chua rất giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin A thúc đẩy sự phát triển xương, ngăn ngừa còi xương, khô mắt, quáng gà. Theo nghiên cứu y tế hiện tại cho thấy lượng vitamin C trong cà chua trống ung thư. Malic acid trong cà chua và acid citric giúp tăng axit trong dạ dày giúp tiêu hóa, và điều chỉnh chức năng tiêu hóa. Cà chua chứa Acid, có thể giảm hàm lượng Cholesterol tăng lipid máu rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra cà chua còn giàu vitamin A, C, B1, B2, carotene và canxi, phốt pho, kali, magiee, sắt, đồng, kẽm, iot và các vi lượng khác, nó cũng chứa protein, carbohydrate, axit hữu cơ, cellulose


Một số gợi ý thực phẩm tốt cho sức khỏe ! Chúc các bạn luôn vui khỏe an toàn thực phẩm !


Theo yung    biên tập: mitmat

_____________________________________________________________


Bài được tìm kiếm bằng từ khóa:



  • Thực phẩm tốt cho sức khỏe
  • Thực phẩm tốt cho da
  • thực phẩm tốt cho bà bầu
  • Thực phẩm nên ăn mùa đông






Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment

Ghi Tiếng Việt Có Dấu nhé

Các món bò



 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. Món ăn ngon - Món ngon dễ làm - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modified by hoa oai huong
Proudly powered by hoa oai huong
dien dan noi that Việt Nam - nội thất gia đình cao cấp- nội thất văn phòng đẹp - nội thất hội trường cao cấp - thiết kế văn phòng sang trọng với bộ ghế hội trường của tập đoàn Hoà Phát